LIÊN HỆ LÀM ĐẠI LÝ
0946666566
Hỗ trợ online:
Ms Mi
0918 434 808
Mr . Tung
0946666566

Email: congtyvyan@gmail.com
QUẢNG CÁO
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang Online: 4
Lượt truy cập: 450514
FANPAGE FACEBOOK
Kawasaki Z1000 “lưỡi hái tử thần” với biker Việt
Kawasaki Z1000 “lưỡi hái tử thần” với biker Việt

Hiếm có mẫu xe phân khối lớn nào được ưa chuộng ở Việt Nam như “mãnh thú” Kawasaki Z1000. Chỉ trong vòng vài năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, từ vị trí số không, mẫu xe này đã đoạt ngôi vương từ người đồng hương Honda CB1000R. Bên cạnh những điều nó mang đến cho biker Việt nhiều cung bậc cảm súc khi điều khiển nó thì Kawasaki Z1000 đang được coi như là một lưỡi hái tử thần như Yamaha R6 trước đây.

Yamaha R6: Mẫu xe tang tóc...

Có thể nói trong phân khúc supersport, Yamaha R6 là mẫu xe làm tốn khá nhiều giấy mực. Ra đời từ năm 1998, con ngựa bất kham này được một bộ phận lớn dân chơi xe phân khối lớn ưa thích khi mà nó kế thừa gần như tất cả những tinh hoa của dòng xe M1 mà đội đua Yamaha từng giành nhiều chiến thắng quan trọng trên đường đua MotoGP.

Yamaha R6 

Biệt danh “mẫu xe tang tóc” bắt đầu được nhen nhóm gán ghép vào năm 2008 khi một biker nổi tiếng ở Sài Gòn là P.M mãi mãi nằm lại cung đường vàng Lộc An – Hồ Cốc trong một lần dượt xe, thử tốc độ.Những tưởng đó chỉ là tai nạn ngẫu nhiên nhưng tiếp đến năm 2009, một biker có tiếng khác ở Sài thành T.Y cũng ra đi mãi mãi ngay trên đất bạn Campuchia khi không kịp kiểm soát cỗ máy hiếu chiến này do có chướng ngại vật bất thình lình xuất hiện.Tuy nhiên mẫu xe tuyệt đẹp này nhanh chóng bị gán ghép biệt danh "mẫu xe tang tóc" dó dính nhiều vụ tai nạn chết người.

 Yamaha R6

Thế rồi ngay trong năm 2009, R6 lại “ghi thêm bảng vàng” khi khiến một biker khá có tiếng ở Đồng Nai suýt chết ở lần đổ cua đèo Bảo Lộc. Giới chơi xe truyền miệng nhau về sự tang tóc của mẫu xe này. Những ai từng sử dụng R6 lần lượt bán tháo bán chạy con xe yêu quý của mình. Đỉnh điểm là chính sự truyền miệng có phần ác ý đã khiến R6 thất sủng một cách ghê gớm khi giá xe bị rớt thê thảm

Kawasaki Z1000: Lưỡi hái của thần chết?

Với dân chơi xe Việt Nam, vào những năm 2007 – 2008, Kawasaki Z1000 vẫn là cái tên quá xa lạ. Giới chơi xe Việt nhiều người vẫn thích chọn xe có dung tích 1000cc theo khẩu quyết: Nhất Hon, Nhì Ya. Và phần lớn khi chọn mua naked-bike thì Honda CB1000R là đích  đầu tiên. Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2010, vị thế của Kawasaki Z1000 tại thị trường Việt Nam bắt đầu thay đổi khi được chuỗi hệ thống Motorrock gầy dựng qua các chiến dịch truyền thông. Z1000 dần thấm vào máu của giới chơi xe và ngày càng được ưa chuộng.

Kawasaki Z1000 ngựa chiến

 


Lí do Kawasaki Z1000 được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam không phải là điều gì khó hiểu. Từ model 2010, Z1000 được cải tiến toàn diện, trở thành mẫu xe không thể thiếu trong garage của những kẻ mê phong cách và tốc độ. Với khẩu hiệu “Let the good times roll”, đây là mẫu xe minh chứng rõ nét nhất cho thành công của Kawasaki trong làng xe phân khối lớn. Nó là một sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế và công nghệ của Nhật Bản, cuốn hút mọi ánh nhìn và làm mê hoặc bất cứ ai cầm lái nó.
Ấn tượng nhất, Kawasaki Z1000 không chỉ là mẫu xe được nhiều người chọn mua mà là mẫu xe không bị mất giá. Có những lúc, những người sở hữu Kawasaki Z1000 chỉ cần sang tay lại là có thể lãi hơn 60 triệu. Từ mức giá trung bình 23.500 - 24.000USD, có thời điểm, giá bán của Z1000 lại tăng vọt lên 27.500USD. Mẫu xe này “gây nghiện” không chỉ với thiết kế khá hầm hố mà còn ở khối động cơ bốn thì cam kép có dung tích 1.043 phân khối. Động cơ có công suất 138 mã lực này giúp cho mãnh thú của Kawasaki có thể đạt được tốc độ tối đa 270km/h. Ấn tượng nhất là trong vòng 2,9 giây Kawasaki Z1000 có thể đạt tốc độ 100km/h.

Bóng hồng & Kawasaki Z1000

Và sự hỗn hào ở những cú vít ga đề pa đã khiến Honda CB1000R mất ngôi vương trước Z1000. Đồng thời, con thú hoang của Kawasaki có dấu hiệu kế thừa danh hiệu “mẫu xe tang tóc” của Yamaha R6 khi lần lượt có những “cú đấm chí mạng” lấy đi nhiều mạng sống của các biker.

Tháng 10 - 2013, sau cú tăng tốc lên mức 170km/h, mẫu xe Z1000 do một biker công tác trong ngành công an điều khiển đã cướp đi mạng sống của một cụ già ở đoạn gần ngã ba Trung Lương. Mới đây, Z1000 tiếp tục ghi thêm bảng vàng khi “tan xương” dưới chân cầu Cần Thơ. Người điều khiển là một biker nổi tiếng cũng vắn số...
Kawasaki Z1000 tử nạn

 

Những câu hỏi liên tiếp được đặt ra ? 

Với điều kiện đường sá như ở Việt Nam, các mẫu xe có dung tích trên 600cc là những con ngựa bất kham đòi hỏi người điều khiển là những tay nài lành nghề. Kawasaki Z1000 là ông hoàng đường phố được thiết kế hoàn hảo nhưng không phải không có nhược điểm. Những nghiên cứu độc lập của các lò độ xe cho thấy chu trình nhún và lực nén của phuộc Showa trang bị cho Z1000 có vấn đề trục trặc, không thăng bằng và dễ bị ảnh hưởng bởi góc nghiên của bánh xe. Khi đạt ngưỡng tốc độ trên 120km/h, chỉ cần một làn gió mạnh hay đụng phải gờ giảm tốc nhỏ cũng dễ khiến mẫu xe này mất lái.

Nhược điểm này không chỉ có ở mỗi dòng xe Z1000 mà còn ở khá nhiều dòng xe phân khối lớn danh tiếng khác. Một biker thực thụ nên chăng là người biết giữ “trái tim nóng, cái đầu lạnh” và biết tôn trọng pháp luật để những danh hiệu bất đắc dĩ ngừng được gán ghép... Có phải Kawasaki Z1000 là ngựa hoang nhưng đang thiếu thợ nài ???

 

 

 

 

Các bài khác


Copyright@2012 THUÊ XE MÁY VY AN
Địa chỉ: 263 Nguyễn Trọng Tuyển , P 10 , Q. Phú Nhuận .Tp HCM.
Điện thoại: 0946666566 - Fax: +84 38449649
Email: congtyvyan@gmail.com
Design: NINA Co.,Ltd